Lượt xem: 914

Thạch Thúy Kha - tấm gương vượt khó học tốt ở thành phố Sóc Trăng

Dù thiếu sự thương yêu, chăm sóc, dạy dỗ của ba mẹ do phải đi làm ăn xa, nhưng vượt qua tất cả, em Thạch Thúy Kha – học sinh lớp 8/3, Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5, thành phố Sóc Trăng luôn nỗ lực trong học tập, đạt nhiều danh hiệu học sinh giỏi. Em là cánh chim đầu đàn trong các phong trào thi đua ở ngôi trường vùng ven thành phố Sóc Trăng.

    Với nhiều thầy, cô trong trường, Thạch Thúy Kha là một học sinh tràn đầy nghị lực, siêng năng và chịu khó. Từ những ngày đầu mới bước chân vào lớp 6, em đã thể hiện nhiều tố chất tạo ấn tượng với các bạn, hoạt bát trong giao tiếp, năng nổ trong các hoạt động phong trào. Trong lớp, Thúy Kha là một học sinh mạnh dạn phát biểu, từ các môn tự nhiên đến các môn xã hội, từ việc năng nổ trao đổi bài đã góp phần tạo thêm sinh động cho giờ học. Các bài tập thầy cô đưa ra em đều hoàn thành, chỗ nào khó em mạnh dạn hỏi ngay. Ngoài ra, em còn sáng tạo trong cách giải, cách trình bày, giúp cho Thúy Kha nắm vững kiến thức; nhiều bạn trong lớp thấy được cái hay của cách học này cũng đã thực hành làm theo. Nhận xét về Thúy Kha, Nhà giáo ưu tú Trần Thanh Bình - giáo viên chủ nhiệm lớp 8/3 cho biết: “Em là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, đi đầu trong các phong trào của lớp, trường; có khiếu trong việc quản lý lớp cũng như dẫn chương trình và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn trong học tập”.


Thạch Thúy Kha cùng với các bạn trong Liên đội đề ra nhiều phong trào bổ ích. Ảnh Lê Vũ

    Là Lớp trưởng, không chỉ học giỏi, Thúy Kha còn là Liên Đội trưởng gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của lớp, của trường, lấy mình làm gương để các bạn làm theo, nhất là tham gia chăm sóc công trình măng non, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do nhà trường tổ chức. Với các bạn, Thúy Kha không chỉ là một học sinh giỏi, một Lớp trưởng gương mẫu, mà em còn là một người bạn tốt luôn đồng hành, san sẻ khó khăn và sẵn sàng giúp bạn để cùng tiến bộ.

    Tuy mới học lớp 8, nhưng Thúy Kha đã sở hữu thành tích khá ấn tượng, 7 năm liền là học sinh giỏi nhất lớp, trong đó năm lớp 6 đạt thành tích học sinh giỏi toàn trường, năm lớp 7 học sinh giỏi toàn khối; 4 năm liên tục từ lớp 2 đến lớp 5 Thúy Kha đạt giải Nhất Hội thi viết chữ đẹp tiếng Khmer cấp thành phố; đạt giải cá nhân xuất sắc tại Liên hoan Hoa Phượng Đỏ của thành phố. Đặc biệt, mới đây, Thúy Nga được chọn tham gia đội tuyển của thành phố tham gia cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2019-2020. Ngoài những kiến thức do thầy cô cung cấp, Thúy Kha cũng tìm hiểu thêm qua tài liệu, sách báo, nhất là mạng internet thông qua các câu chuyện, phim hoạt hình tiếng nước ngoài giúp cho em mở rộng thêm vốn từ Tiếng Anh, để có thể áp dụng vào việc học. Thúy Kha cho biết: “Đối với em, việc học rất quan trọng, giúp em khám phá được nhiều điều mới, học tốt còn giúp em có nghề nghiệp ổn định trong tương lai”.

    Cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn, nhưng dù nắng hay mưa, cứ mỗi sáng sớm, em lại chuẩn bị đến trường để bổ sung thêm tri thức, giúp em có tương lai tươi sáng hơn. Tin chắc rằng, niềm tin sẽ là động lực để em vượt qua và kiến thức là tài sản để em phấn đấu trở thành người hữu ích cho mai sau.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141